• หน้าแรก
  • บทความ
  • มาเด้ คอลลาเจน (MADE Collagen) ฉีดหน้า 16 จุด ดีอย่างไร? ดีท็อกซ์ใบหน้า ขจัดสารพิษ
มาเด้ คอลลาเจน (MADE Collagen) ฉีดหน้า 16 จุด ดีอย่างไร? ดีท็อกซ์ใบหน้า ขจัดสารพิษ

มาเด้ คอลลาเจน (MADE Collagen) ฉีดหน้า 16 จุด ดีอย่างไร? ดีท็อกซ์ใบหน้า ขจัดสารพิษ

14 ก.ย. 2564   ผู้เข้าชม 785

มาเด้ คอลลาเจน คืออะไร ?

ประกอบด้วยตัวยา 2 ส่วน นั่นคือ “มาเด้” และ “คอลลาเจน” (ในอัตราส่วน Made 2 cc + Collagen 2 cc รวม 4 cc) คือ ชื่อยี่ห้อยาฉีดของประเทศอิตาลีที่ใช้ในการทำเมโสหน้าใส โดยจะฉีดด้วยเทคนิคพิเศษทั่วใบหน้า บริเวณจุดฝังเข็ม 16 จุด ทำให้มีการกระตุ้นการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลืองใต้ผิวหนังได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการบำบัดผิว ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนร่างกายให้เป็นปกติ ช่วยขับสารพิษที่ตกค้างอยู่ในผิว ลดผิวอักเสบ ลดผื่นแพ้ ลดสิว และช่วยให้หน้าขาวใสขึ้นบางส่วน

 

มาเด้ คอลลาเจน ช่วยอะไร ?

มาเด้ คอลลาเจน เป็นศาสตร์การบำรุงผิว แบบโฮมีโอพาธีย์ (HOMEOPATHY) ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็น ผื่น สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ซึ่งมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากมลภาวะหรือสารพิษที่ตกค้างในผิว

การแพทย์แบบแบบโฮมีโอพาธีย์ มีต้นกำเนิดจากเยอรมัน ค้นพบโดยนายแพทย์ซามูเอล ฮาเนมันน์ (Dr.Samuel Hanemann) มีกลไกการทำงานดังนี้

  1. Detoxification คือการกำจัดสารพิษ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย และปัญหาผิว
  2. Metabolism คือการเร่งกระบวนการเผาผลาญ และการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
  3. Nutrients & Cell therapy คือการให้สารอาหาร และ บำบัดรักษาเซลล์ ในจำนวนที่ร่างกายต้องการ จึงทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้น
  4. Restructuring คือการปรับความสมดุล ช่วยให้ผิวแข็งแรง มีภูมิต้านทานที่ดี ไม่ถูกทำร้ายจากสภาพแวดล้อมหรือมลภาวะได้ง่าย

 

 

ดังนั้น มาเด้คอลลาเจน จึงถูกออกแบบมาเพื่อการขับล้างสารพิษออกจากผิวโดยเฉพาะ โดยอาศัยกลไก Homeopathy enzyme ร่วมกับ Lymphatic drainage system เป็นการกระตุ้นให้เซลล์ผิวขับล้างสารพิษออกทางระบบน้ำเหลืองและเป็นการกระจายสารอาหารไปในตัว

เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน คุณหมอแนะนำให้รักษาอย่างต่อเนื่องประมาณ 10 ครั้งนะคะ โดยมีการเว้นระยะห่างประมาณ 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง และผลลัพธ์ที่ชัดเจนนั้นจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี ซึ่งหลังจากนั้นให้ใช้เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นคงสภาพผิวที่ดีนั้นไว้อย่างยั่งยืนค่ะ

  • ผิวกระจ่างใสรูขุมขนกระชับ
  • ริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าลดลง
  • ผิวหน้าจะเนียนนุ่มอ่อนเยาว์ขึ้นไม่แห้งกร้าน
  • ระบบไหลเวียนของน้ำเหลืองบริเวณิวหน้าดีขึ้น
  • ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี

 

มาเด้ คอลลาเจน ดีไหม?

การฉีดมาเด้ คอลลาเจน ถือว่าเป็นตัวช่วยบำรุงผิวที่คุ้มค่า ถ้าเทียบกับการทาครีมราคาแพงแต่ได้ผลลัพธ์ช้ากว่ามาก เมื่อฉีดไปแล้วอยากรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานขึ้น ก็สามารถฉีดซ้ำได้เรื่อยๆ ไม่เป็นอันตราย

คนที่เหมาะกับการฉีดมาเด้ คือ คนที่สุขภาพผิวไม่ค่อยดี มีปัญหาสิวเรื้อรัง ผิวแพ้ง่าย มีฝ้าฮอร์โมน การฉีดมาเด้ 16 จุด จะเข้าไปช่วยระบบหมุนเวียนเลือด ปรับสมดุลฮอร์โมน ช่วยลดปัญหาผิวหน้าได้ รวมไปถึงคนที่ต้องการฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนล้า จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือต้องเผชิญกับมลภาวะที่ทำร้ายผิว


บทความที่เกี่ยวข้อง